Camera năng lượng mặt trời 4G/wifi đang là sản phẩm rất được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam hiện nay. Với những ưu điểm vượt trội như: Không cần dùng điện, không cần dây kết nối và có thể lắp được ở mọi vị trí ngoài trời, hoạt động 24/7… thì Camera năng lượng mặt trời là lựa chọn ưu việt.
Tuy nhiên, trong quá trình phân phối cho các đại lý và trực tiếp lắp đặt cho các khách hàng của mình thì Cheapea phát hiện thấy có một số lỗi mà người dùng thi thoảng gặp phải.
Chúng tôi sẽ liệt kê chi tiết cho quý vị biết để nếu gặp thì ta có thể dễ dàng xử lý.
1.Camera NLMT không nhận SIM
Sau khi thực hiện xong các bước kích hoạt mạng di động bằng sim nhưng camera vẫn không nhận được sóng 3g/4g quý khách vui lòng thực hiện thêm các bước sau.
B1: Quý khách dùng chân nhang hoặc cây tăm hoặc một que nhỏ bằng nhựa hoặc gỗ. Tuyệt đối KHÔNG sử dụng cây bằng kim loại hoặc cây chọc sim, … để hạn chế rủi ro xảy ra bên trong mạch điện của Camera.
B2: Quý khách chọt nhẹ vào nút Reset, quý khách cảm nhận có sự nẩy nhẹ hoặc kêu phát ra tiếng giống tiếng nhấn vào một nút là được. Lúc này Camera sẽ tự tắt và khởi động lại để nhận diện sim di động mới. Lưu ý: Chỉ nhấp nhẹ, không cố tình nhấp hoặc đè mạnh.
B3: Sau khi màn hình khởi động xong, quý khách kiểm tra đèn nhấp nháy báo sóng mạng di động ở góc trên.
Trong trường hợp reset vẫn không được, quý khách vui lòng tháo sim ra khỏi khay sim, sau đó lấy vải mềm lau sạch mặt kim loại của sim, sấy khô sim và cả khe sim. Sau đó lắp vào và khởi động lại.
Chia sẻ thêm:
– Theo kinh nghiệm của Chúng tôi, Camera năng lượng mặt trời 4G không giống như điện thoại nên có thể thiết kế anten nhận sóng của Camera có đôi chút yếu hơn so với điện thoại vì vậy để sóng bắt được mạnh hơn quý khách cần tìm hiểu và tham khảo các gói 3g/4g/5g của các nhà mạng để phù hợp nhu cầu chi tiêu và sử dụng của quý khách.
2.Không kết nối được với điện thoại
Mã QR trêncamera năng lượng mặt trời bị sai
– Xem lại mã QR trên Camera xem đã đúng hay chưa. Nếu đã kiểm tra kỹ mà vẫn chưa được thì bạn vui lòng liên hệ với Cheapea để bộ phận kỹ thuật kiểm tra và fix lỗi cho mình.
Camera đã kết nối với 1 tài khoản trước đó và chưa được Reset lại
– Đối với trường hợp Camera đã kết nối với 1 tài khoản trước đó. Quý vị vui lòng ngắt kết nối tài khoản đó, bấm nút Reset lại Camera và đăng nhập kết nối lại tài khoản mới như bình thường.
Sóng 4G yếu
– Trường hợp sóng 4G yếu: Đôi khi vị trí của quý vị không có sóng 4G hoặc sóng yếu cũng làm cho kết nối bị ảnh hường. Nên tìm một vị trí nào đó sóng mạnh hơn để kết nối. Ưu tiên dùng SIM Viettel vì nhà mạng đã phủ sóng rất mạnh trên toàn bộ lãnh thổ quốc gia.
Camera chưa được bật, hết pin
– Đôi khi Camera chưa được bật hoặc bị hết pin, quý vị vui lòng mang Camera tới vị trí có nắng để Camera tự sạc, sau đó bật Camera Năng lượng mặt trời lên và thực hiện kết nối bình thường.
3.Camera không quay các góc được
Pin vẫn còn nhưng dưới mức cho phép
Thông thường, với mức pin trên 20% thì Camera vẫn hoạt động bình thường đầy đủ chức năng. Riêng với trường hợp pin còn thấp, Camera có cơ chế bảo vệ tránh sập nguồn. Do đó một số chức năng sẽ bị hạn chế. Trong đó có chức năng quay các góc.
Do đó, với đặc thù là Camera năng lượng mặt trời nên khi lắp thì quý vị hãy chọn vị trí nào đó nắng nhiều để Camera hoạt động với hiệu suất là cao nhất.
Trục Camera bị kẹt
Trường hợp này rất hiếm khi xảy ra. Cheapea chưa từng gặp trường hợp nào như vậy. Tuy nhiên nếu lỡ có xảy ra thì quý vị cũng bình tĩnh xử lý. Nếu còn hạn bảo hành thì quý vị nên gọi cho bộ phận kỹ thuật của Cheapea để được hướng dẫn xử lý. Nếu đã hết hạn bảo hành, quý vị nên tháo thử các trục ra, lau chùi cẩn thận rồi tra dầu mỡ để bôi trơn. Sau đó test lại.
Camera mất kết nối với điện thoại
Trường hợp này quý vị nên đi tới các vị trí có sóng 4G mạnh hoặc kiểm tra lại trong APP xem còn kết nối với Camera hay không. Nó chỉ có 2 tình huống đó, quý vị kiểm tra cẩn thận chắc chắn sẽ khắc phục được.
4.Báo động không lên
Chưa cài đặt chức năng báo động trên Camera
Trong APP ( ứng dụng ) của Camera có phần cài đặt thông báo. Nếu như Camera vẫn ghi hình bình thường mà không có thông báo gửi về thì quý vị chỉ cần mở ứng dụng lên, sau đó vào phần cài đặt >> Thông báo >> Bật thông báo là chắc chắn sẽ hiện thông báo về điện thoại cho quý vị.
5.Sóng yếu
Vị trí đặt Camera không được thuận lợi để bắt sóng
Trường hợp này, quý vị nên lắp đặt Camera năng lượng mặt trời tại những vị trí có sóng 4G. Nên là những nơi có sóng 4G mạnh để Camera hoạt động tốt nhất.
6.Chất lượng hình ảnh không như ý
Sóng 4G yếu
Vị trí lắp đặt Camera và vị trí đứng của quý khách đều ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh trả về trên ứng dụng. Nếu sóng 4G yếu thì chất lượng đường truyền không đảm bảo dẫn tới hình ảnh đưa qua ứng dụng không được sắc nét.
Do đó, khi lắp Camera và khi sử dụng Camera quý vị nên chọn những nơi có sóng 4G tốt. Đặc biệt: Nên chọn nhà mạng Viettel vì độ phủ sóng của đơn vị này là tốt nhất.
Lớp kính ở Mắt Camera bị hơi nước, ẩm, mờ
Lớp kính ở Camera bị mờ thường là nguyên nhân chính dẫn tới chất lượng hình ảnh không tốt. Có thể do sau thời gian dài hoạt động Camera bị bám bụi hoặc các lớp hơi nước ẩm lên bề mặt kính của Camera. Do đó, để khắc phục hiện tượng này thì quý vị nên kiểm tra định kỳ 1 năm/lần.
Môi trường xung quanh ẩm thấp, nhiều sương
Môi trường ẩm thấp và thời tiết xấu cũng ảnh hưởng 1 phần tới chất lượng hình ảnh. Điều này không có gì đáng ngại, quý vị cứ an tâm sử dụng.
7.Không gửi thông báo về ứng dụng
Lỗi SIM
Có thể do khay SIM bị lỏng dẫn đến tình trạng không nhận SIM. Nếu ứng dụng đã bật chức năng thông báo rồi thì quý khách nên tháo SIM ra, lau chùi bề mặt tiếp xúc của SIM, Sấy khô, reset máy và lắp vào lại.
Chức năng gửi thông báo ở trên Ứng dụng bị tắt
Đôi khi quý vị quên chưa bật chức năng thông báo trên ứng dụng dẫn tới tình huống Camera không báo về điện thoại. Quý vị chỉ cần bật tính năng thông báo lên bằng cách mở ứng dụng lên, vào phần cài đặt >> Thông báo >> Bật Thông báo là được.
Kết luận:
Trên đây là 7 lỗi thường gặp nhất với Camera năng lượng mặt trời. Nếu quý vị có gặp thêm bất kỳ lỗi nào khác thì có thể liên hệ với bộ phận kỹ thuật của Cheapea để được hướng dẫn xử lý sự cố cũng như có chế độ bảo hành, bảo trì tốt nhất.
Mọi chi tiết quý khách hàng hãy liên hệ với CHEAPEA hoặc xem thêm các dòng sản phẩm của chúng tôi:
CÔNG TY TNHH TM&DV CHEAPEA
Địa chỉ: 564 Liên Phường, TP Thủ Đức, TPHCM
Điện thoại: 0949 17 2016
Fax: 0949 17 2016
Email: info@cheapea.vn
Website: https://cheapea.vn
Theo dõi Cheapea tại: